Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Ấn Độ đang thông báo về chuyến thăm và thông tin liên quan sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

uyy viên Quốc phòng và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Wei Fenghe đã công bố kế hoạch đến New Delhi để củng cố mối quan hệ Trung-Ấn, gần một năm sau khi các lực lượng quân sự của hai quốc gia đối mặt trên một cao nguyên nằm trên biên giới Tây Tạng-Bhutan-Ấn Độ.

Ren Guoqiang, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc và Ấn Độ đang thông báo về chuyến thăm và thông tin liên quan sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

Đ »ÉçÕÕƬ £ ¬ ± ¾ © £ 2018Äê3ÔÂ19ÈÕ Đ» ªÈË
Chỉ huy quốc phòng Trung Quốc Wei Fenghe. Ảnh: Tân Hoa Xã
Wei mới được cài đặt đã được mời bởi người đồng cấp Ấn Độ Nirmala Sitharaman. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong một số dịp để đảo ngược mối quan hệ xấu đi sau khi Quân đội Giải phóng Nhân dân bị cáo buộc quân sự hóa Cao nguyên Doklam bị chặn đứng bởi các trung đoàn của quân đội biên giới do New Delhi phái đi.

Modi đã bay tới thành phố Vũ Hán của Trung Quốc để nói chuyện một đối một với Xi hồi đầu năm nay và cặp đôi đã gặp lại nhau vào thứ Năm, lần thứ ba trong ba tháng, tại Johannesburg bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS được tổ chức tại đây.

MAIN201807270703000174965320835
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm tại Johannesburg, Nam Phi vào thứ Năm tuần này. Ảnh: Tân Hoa Xã
Một cuộc gọi trước đây về Lực lượng Vũ trang Ấn Độ của Phó chỉ huy PLA của Bộ Tư lệnh Nhà hát Phương Tây, Liu Xiaowu, cũng đã báo trước chuyến thăm của Wei.

Bộ Tư lệnh Nhà hát Phương Tây có nhiệm vụ bảo vệ khu vực phía tây nam rộng lớn của Trung Quốc, bao gồm cả Tây Tạng, cũng như bảo vệ biên giới uốn khúc hàng ngàn km của quốc gia với Ấn Độ và các quốc gia khác.

Chuyến đi đang chờ xử lý của Wei diễn ra sau một loạt các cuộc tập trận mà PLA tổ chức ở một số địa điểm trên khắp Tây Tạng trong tháng này, nơi các chỉ huy tinh nhuệ của lực lượng này đã tổ chức các cuộc tập trận giả mạo trên các thành trì của một kẻ thù tưởng tượng cũng như các cuộc xâm nhập và trinh sát của kẻ thù phía sau trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở độ cao 4.000 mét, theo PLA Daily.

Thời báo Hoàn cầu có trụ sở tại Bắc Kinh cũng tiết lộ rằng các cuộc tập trận đều nhằm ngăn chặn Ấn Độ: Các binh sĩ OPFOR (lực lượng đối lập) của PLA đã mô phỏng một lính đặc công Ấn Độ dọc biên giới Tây Tạng, mặc dù New Delhi đã được mẹ đưa ra trong một loạt các cuộc diễn tập PLA mới nhất năm nay dọc theo biên giới đó.

New Delhi cũng không bị kế hoạch của Bắc Kinh xây dựng ba sân bay mới dọc biên giới phía nam gồ ghề của Tây Tạng, trong một khu vực được mệnh danh là mái nhà của thế giới.

Một trong những sân bay được đề xuất nhằm phục vụ thành phố Lhoka cấp tỉnh của Tây Tạng giáp Ấn Độ và Bhutan ở phía nam. Phần lớn lãnh thổ của thành phố, không xa cao nguyên Doklam vẫn dễ cháy, cũng được New Delhi tuyên bố chủ quyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ấn Độ đang thông báo về chuyến thăm và thông tin liên quan sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

uyy viên Quốc phòng và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Wei Fenghe đã công bố kế hoạch đến New Delhi để củng cố mối quan hệ Trung-Ấn, gần một...